Tuesday, July 19, 2016

Du lịch Thái Lan – Ngắm nhìn những nụ cười mang đậm dấu ấn người Thái

Du lịch Thái Lan – Người ta thường nói nụ cười chính là “quốc bảo” của Thái Lan. Nó dường như đã trở thành một thương hiệu, một nét riêng biệt khiến nhiều người đã tới Thái vẫn muốn quay trở lại lần thứ hai. Hãy cùng Vietsun Travel đi một tour Thái Lan cao cấp và ngắm nhìn những nụ cười mang đậm dấu ấn người Thái.

Khi tới Thái Lan, không ít du khách bị ấn tượng bởi nụ cười yêu đời, sự vui vẻ, chân thành từ những cư dân nơi đây. Mặc dầu chúng ta đi du lịch ở đâu cũng được người địa phương tiếp đón nồng hậu nhưng ở Thái Lan, sự nồng hậu ấy có điểm khác biệt. Người Thái nâng tầm nụ cười của mình, sự vui vẻ, cảm giác thân thiện lên thành một phẩm chất dân tộc.
“Sanuk” ở khắp mọi nơi
Trong tiếng Thái, “sanuk” có nghĩa là vui vẻ nhưng ở sắc thái nội tại, xuất phát từ sự chân thành, cảm giác trân trọng, tôn kính hơn. Dù bạn có bước chân tới mảnh đất nào ở Thái Lan, bạn đều có thể thấy sanuk hiện diện. Ở lễ hội té nước diễn ra vào 13-15/04 hàng năm, bạn gặp nụ cười ấy giòn tan, không chút giả dối dù người người, nhà nhà đang té nước khắp người nhau.

Với người Thái Lan, niềm vui không phải sự lựa chọn. Họ có thể tìm thấy niềm vui ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào. Dù là đang ở công sở, trong giờ làm việc thì tiếng cười vẫn tràn ngập, còn công việc hàng ngày vẫn cứ trôi chảy hoàn thành. Đó là minh chứng cho câu nói “Chơi hết mình, làm hết sức”.
Nụ cười đối mặt với khó khăn
Sanuk cũng là cách người Thái dùng để giải tỏa, đối mặt với những khó khăn thường ngày. Người Thái cười khi họ thực sự vui vẻ trong lòng nhưng họ cũng dùng nó để bớt cảm giác áp lực, để che đi những cảm xúc tiêu cực. Bạn đừng ngạc nhiên khi bắt gặp người Thái cười ở một đám tang, không phải vì họ vui mà họ đang kiềm chế nỗi buồn của mình tận đáy lòng.
Ở Thái Lan có câu nói “sanuk, mai pen rai” nghĩa là “Hãy cười lên, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi”. Nó là triết lý sống của người Thái, theo một cách rất Phật giáo, thể hiện sự hòa hợp, tránh đối đầu và cảm xúc tiêu cực trong mọi hoàn cảnh.

Khác biệt với văn hóa phương Tây
Người phương Tây có lẽ sẽ cảm thấy khó hiểu với cách cười của người Thái trong mọi hoàn cảnh, cả khi đang làm việc hay chịu áp lực. Đó là vì với người Thái thì những chuyện người khác coi là nghiêm trọng thì với họ chỉ là một chướng ngại cần phải vượt qua, có bực dọc, tức giận thì cũng chả mang lại lợi ích gì ngoài nếp nhăn. Họ cười vui khi làm việc để thể hiện trạng thái tinh thần tốt và nâng cao teamwork, giúp công việc đạt hiệu quả tốt hơn.
Chính vì điểm đặc biệt ấy mà nụ cười người Thái là điều mà rất khó có thể gặp được ở nơi nào khác trên thế giới.
Vietsun Travel

Vương quốc Thái Lan ghi lại dấu ấn trong lòng du khách là thiên đường du lịch Đông Nam Á, hay còn được gọi là đất nước Chùa Vàng, xứ sở của những nụ cười thân thiện. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là “tour Thái Lan”, Vietsun Travel tự hào là công ty du lịch uy tín và chất lượng tại Việt Nam (trụ sở tại TP HCM). Các tour du lịch được tổ chức bởi Vietsun Travel luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối của Quý Khách Hàng.

Vui lòng tham khảo chương trình du lịch Thái Lan, những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ do Vietsun Travel tổ chức: http://vietsuntravel.com/thai-lan.html
Công ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Việt Sun
Địa chỉ: 240 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM
ĐT: 1800 555539 - 0909.723.615
Website: Vietsuntravel.com

0 comments:

Post a Comment